Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Giáo xứ Bằng Phú dâng hoa rước kiệu bế mạc tháng Mân Côi

Vào lúc 13h45 chiều thứ 2 ngày 31/10/2016, 6 đội hoa của giáo xứ Vân Lung đã quy tụ về giáo xứ Bằng Phú dâng hoa, rước kiệu tạ ơn bế mạc thánh kính Đức Mẹ Mân Côi.

Về với xứ Mường Bằng Phú chiều cuối tháng 10, không gian trở nên nhộn nhịp hơn, các ngả đường đến nhà thờ giáo xứ được điểm tô thêm bởi tiếng chào hỏi, làm quen và cả những màu sắc rực rỡ từ những bó hoa tươi thắm đến các bộ trang phục mà các bà, các mẹ, các chị khoác trên người để đến với Mẹ Mân Côi.

Ngày hôm nay là ngày đại lễ nơi giáo xứ Bằng Phú, bởi đã từ rất lâu ngày hôm nay giáo xứ mới có cơ hội để đón tiếp xứ bạn trong giáo phận. Đặc biệt hơn nhờ ngày giao lưu dâng kính Mẹ Mân Côi, tình huynh đệ giữa hai giáo xứ Vân Lung và Bằng Phú trở nên khắng khít hơn.

Đối với Bằng Phú, ngày dâng hoa rước kiệu bế mạc tháng Mân Côi còn là cơ hội để từng thành viên trong giáo xứ dâng lên mẹ những tâm tình cảm tạ vì sự bảo bọc, chở che của mẹ trên giáo xứ. Không những vậy, lời cảm tạ, tri ân lớn nhất mà mỗi người con dành cho mẹ chính là nhờ Mẹ Mân Côi, nhờ sự nối kết của Mẹ mà các anh, các ông gia trưởng trong giáo xứ đã đến nhà thờ tham dự thánh lễ nhiều hơn, mảnh đất giáo xứ Bằng Phú đang dần được hồi sinh.

Những vãn hoa nhẹ nhàng, những bó hoa tươi thắm được các đội hoa dâng lên Mẹ với hết cả tâm tình cùng lời nguyện cầu xin Mẹ Maria Mân Côi luôn ở mãi nơi từng giáo họ, giáo xứ và giáo phận thân yêu.

Cao điểm ngày dâng hoa và rước kiệu chính là thánh lễ tạ ơn vào lúc 16h30 do cha tân chính xứ Bằng Phú J.B Lê Văn Quân làm chủ tế. Cùng đồng tế có sự hiện diện của tân cha phó xứ Giuse Trịnh Văn Tam và cha tân phó xứ Vân Lung cũng là nguyên phó xứ Bằng Phú Antôn Vũ Văn Định. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng.

Buổi chiều hồng ân nơi xứ Mường Bằng Phú đã khép lại nhưng mở ra một trang sử mới cho giáo xứ. Bởi nhờ mẹ Mân Côi, các thành viên trong giáo xứ đã đến với Bí Tích Thánh Thể nhiều hơn. Mảnh đất khô cằn sỏi đá giờ đây đã và đang đâm những chồi non yếu ớt. Ước mong sao những chồi non sẽ lớn mạnh trở thành những gốc cây vững chãi trong đời sống Đức Tin của giáo xứ.

Khai mạc


Giáo họ Tế Độ




Giáo họ Du Nghì



Giáo họ Kiên Lao


Giáo họ Tây Trác











 Giáo họ Trị Sở




Dâng hoa cộng đồng



Rước hoa kính Đức Mẹ








Thánh lễ Tạ Ơn






TTGP THANH HÓA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét