Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

Suy Niệm: Tin Mừng Phục Sinh


Kính thưa cộng đoàn phụng vụ
Hôm nay khắp nơi trong các nhà thờ Công Giáo đều vang lên câu: Alêluia. Đó là lời mời gọi chúng ta vui lên. Hãy vui lên vì Đức Giêsu Kitô đã sống lại. Hãy vui lên vì ngày hồng phúc cứu độ đã đến. Đây là một biến cố vĩ đại, đặt niềm tin cho đời chúng ta.
Thánh Tin Mừng thuật lại câu chuyện về những người phụ nữ vào buổi sáng sớm ngày thứ nhất trong tuần, mang theo bình dầu thơm ra xức dầu cho Chúa. Các bà vừa đi vừa lo lắng ai sẽ lăn tảng đá lấp cửa mộ cho chúng ta. Thế nhưng, vừa tới mộ, một cảnh tưởng hãi hùng đã sảy ra. Cửa mộ đã mở tung, tảng đá đã lăn ra một bên và xác Đức Giêsu cũng chẳng thấy đâu. Cảnh tưởng đó làm cho các bà tim đập chân run, hồn siêu phách lạc. “Các bà đừng sợ! Bởi vì Chúa đã sống lại rồi”. Hãy về nói với các tông đồ đến Galilêa và Chúa sẽ gặp các ông ở đấy. Thiên thần đã chấn an các bà như vậy.
Kính thưa cộng đoàn. Nơi mà các phụ nữ đi tìm Chúa Giêsu là ngôi mộ. thì giờ đây thiên thần nói Ngài không còn ở đó nữa. Đức Giêsu đã sống lại. Ngài trở về không phải là một nơi xa lạ. Ngài trở về Galilêa. Trở về nơi mảnh đất mà cuộc sống các môn đệ vẫn thường diễn ra, Ngài trở về nơi mà mối tình đầu của thầy trò Giêsu được thêu dệt, được kết nối se duyên.
Mừng lễ vọng Phục sinh đêm nay, chúng ta được gọi mời hãy đẩy tung tảng đá cuộc đời, để trở về trong chính con người mình, trong chính đời sống của cộng đoàn, nơi mà chúng ta đang sinh hoạt hằng ngày để tìm gặp Đức Kitô Phục Sinh.
Chúng ta hãy đẩy đi tảng đá của đời chúng ta. Tảng đó là sự ghen tương thiếu tin tưởng, ích kỉ, thiếu bác ái với anh chị em đồng loại. người chồng người cha, người vợ,….
Tảng đá ấy làm cho đời của chúng ta thiếu niềm vui, tảng đá ấy khiến đời của chúng ta mất đi sự bình an. Và tảng đá nặng nề ấy hằng che lấp cuộc đời chúng ta, che lấp trái tim chúng ta và che lấp cả tâm hồn chúng ta khiến chúng ta không tìm gặp được Đức Kitô Phục Sinh.
Ai sẽ cất tảng đá đó cho chúng ta. Xin thưa, đó chỉ có thể là Đức Kitô Phục Sinh. Ngài đã phá tan mọi cửa âm ty, ngục thất bằng cái chết và sự Phục Sinh của Ngài. Chính ngài cũng sẽ hất tung tảng đá đang chặn bước cuộc đời của chúng ta. Chính vì thế chúng ta hãy vui lên, vui lên và hãy vui lên.
Trong niềm vui Chúa đã sống lại, con xin chúc mừng niềm vui tới tất cả mọi người, xin cho sức mạnh của Đức Kitô Phục Sinh luôn sống động trong cuộc đời chúng ta. Amel.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét