Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Chủng viện Lê Bảo Tịnh, giáo phận Thanh Hóa: Buổi tọa đàm nhân ngày nhà giáo Việt Nam


Vào lúc 10h00, thứ 7, ngày 19/11/2016, Chủng Viện Lê Bảo Tịnh đã tổ chức buổi tọa đàm tri ân quý cha giáo, quý xơ, quý thầy cô đang giảng dạy cho các chủng sinh và ứng sinh của Chủng Viện Lê Bảo Tịnh - Thanh Hóa.

Buổi tọa đàm được tổ chức tại phòng hội B302 của Tòa Giám Mục Thanh Hóa. Tham dự buổi tọa đàm có Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Chí Linh, giám đốc chủng viện; cha Giuse Nguyễn Đức Thanh, bề trên kiêm giám học của chủng viện, quý cha trong ban thường vụ chủng viện, quý cha giáo, quý nữ tu giảng viên và quý thầy cô đang tham gia giảng dạy tại chủng viện.

Buổi gặp gỡ đã diễn ra trong bầu khí ấm cúng thắm đượm tình gia đình. Mở đầu, Đức TGM Giuse, trong cương vị là giám đốc chủng viện, đã bày tỏ lòng biết ơn tất cả mọi người đã và đang góp phần vào công cuộc xây dựng nhân sự cho giáo phận Thanh Hóa.

Dù chỉ là một trung tâm nhỏ bé về cơ sở vật chất và số lượng học sinh, nhưng chủng viện đã nhận được sự trợ giúp phong phú từ quý cha, quý thầy, quý nữ tu, đến các thầy cô giáo, đặc biệt là những thầy cô không cùng niềm tin tôn giáo. Chính điều này đã tạo nên nét biệt loại đặc sắc cho chủng viện Thanh Hóa, đồng thời thể hiện một tinh thần đại kết trong nỗ lực cùng nhau xây dựng và đào tạo những người trẻ Việt Nam.

Đức TGM Giuse nhấn mạnh đến bốn chiều kích căn bản - tu đức, trí thức, mục vụ và nhân bản – như là “Kim chỉ Nam” cho công cuộc đào tạo linh mục tại chủng viện, nhằm tạo ra những thế hệ linh mục đa năng, có thể phục vụ mọi người trong mọi điều kiện và mọi lãnh vực.

Tiếp lời Đức TGM, các cha và các thầy cô giáo đã lần lượt phát biểu ý kiến về những đặc điểm khác biệt trong quá trình đào tạo các chủng sinh, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của kiến thức chuyên môn và khả năng tự học của các chủng sinh. Tất cả đều thống nhất cần phải xây dựng một ban giảng huấn vững mạnh, có trình độ chuyên môn cao để đáp ứng được nhu cầu giảng dạy của thời đại hôm nay.  

Kết thúc buổi gặp gỡ tọa đàm, quý cha giáo, quý sơ, quý thầy cô đã có bữa cơm gia đình tại Tòa Giám Mục Thanh Hóa để cùng nhau mừng ngày nhà giáo Việt Nam, 20/11/2016.







BTT. GP. Thanh Hóa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét