Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

Suy Niệm: Lễ Thánh AnrêTông Đồ (30/11)

(Mt 4, 18-22)
Kính thưa cộng đoàn phụng vụ!
Sứ mạng cao cả nhất của Chúa Giêsu khi đến trần gian là cứu rỗi nhân loại, dẫn đưa mọi người về với Chúa Cha. 
Để đạt được mục tiêu này, ngay từ đầu sứ vụ công khai Ngài đã kêu gọi, tuyển chọn những người cộng tác với Ngài và người môn đệ đầu tiên đáp lại lời mời gọi ấy đó là thánh Anrê tông đồ mà chúng ta mừng lễ hôm nay.
Kinh Thánh nói rất ít về ngài, chúng ta chỉ biết rằng ngài là anh của Phêrô, họ làm nghề chài lưới đánh cá ở biển Galilê. Thánh sử Matthêu ghi lại bối cảnh mà Chúa Giêsu kêu gọi 4 tông đồ đầu tiên, đang khi các ông làm việc cùng với gia đình của mình. Simon và Anrê đang quăng chài, còn Giacôbê và Gioan thì đang vá lưới ở trong thuyền.
Chúa Giêsu kêu gọi các ông ngay khi các ông đang thi hành bổn phận đời thường. Nghe lời mời gọi của Chúa các ông lập tức bỏ mọi sự mà đi theo Chúa, bỏ lại những gì thiết thân nhất với mình, bỏ lại những thứ làm cho cuộc sống của các ông được đảm bảo, bỏ lại tất cả: bỏ thuyền, bỏ chài lưới, bỏ sự nghiệp, bỏ các mối tương quan thiết thân thậm chí còn bỏ cả người cha thân thương của mình mà đi theo Chúa.
Và rồi các ngài dành trọng cuộc đời mình mà loan báo Tin Mừng. Đặc biệt thánh Anrê đã mạnh mẽ như chính tên của ngài, can đảm, vui mừng hân hoan vì không những được chết cho Chúa và như Chúa, được liên kết chặt chẽ với sự chết và các đau khổ của Chúa để rồi cũng được hiển trị với Người. Phần chúng ta, cũng hãy chú tâm lắng nghe tiếng Chúa mời gọi mình thông phần vào thập giá của Người: “Ai muốn theo Ta, thì hãy bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo Ta” (Lc 9,23).
Trong cánh đồng truyền giáo vẫn còn mênh mông, Chúa vẫn cần những môn đệ như các môn đệ ngày xưa. Đó là những người có thái độ sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa và can đảm từ bỏ mọi sự để mà đi theo Chúa. Chúng ta có xin Chúa ban cho Hội Thánh ngày càng có thêm những tông đồ như thánh Anrê.
Jos.MiKe

0 nhận xét:

Đăng nhận xét