Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Giáo xứ Chính Tòa: Thánh lễ cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời

Chiều thứ 4 ngày 02/11/2016, giáo xứ Chính Tòa giáo phận Thanh Hóa đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho ông bà tổ tiên và các tín hữu đã qua đời tại vườn thánh của giáo xứ.

Thánh lễ do Đức tổng giám mục giáo phận Huế - giám quản giáo phận Thanh Hóa - Giuse Nguyễn Chí Linh chủ tế. Cùng đồng tế có cha thường vụ giáo xứ chính tòa, quý cha phó xứ Chính Tòa, quý cha quê hương, quý cha TGM cùng đông đảo sự hiện diện của bà con giáo dân trong giáo xứ.

Truyền thống của giáo hội dành riêng tháng 11 để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời, cầu nguyện cho các linh hồn còn đang vướng tục luyện. Ngoài ra, tháng 11 còn mời gọi chúng ta tưởng nhớ đến ông bà tổ tiên, cha mẹ, anh chị em đã ra đi trước chúng ta để về cùng Thiên Chúa. Không những vậy, tháng này còn mời gọi chúng ta tưởng nhớ đến những nạn nhân của chiến tranh, thiên tai, đến những vị mục tử đã dành trọn cuộc đời cho cánh đồng truyền giáo, nhớ đến những nữ tu, những thầy dòng đã tận hiến cả cuộc đời cho giáo hội cũng như tất cả những thai nhi đã bị phá bỏ ngay trong cung lòng mẹ.

Trong tâm tình trên, trong bài chia sẻ cha Tôma Nguyễn Tiến Hạnh một người con quê hương Chính Tòa đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về sự sống và cái chết. “Trong niềm tin, sự hiện diện của người quá cố trong cuộc lữ hành trần thế của chúng ta là một ân huệ đặc biệt nó luôn mời gọi chúng ta sống thế nào để cái chết không là một nỗi cách biệt đớn đau mà như khởi đầu của một cuộc sống mới sung mãn hơn”. Để kết ngài mời gọi cộng đoàn trong tháng 11 này dành thời gian tham dự thánh lễ, hy sinh hãm mình, làm việc bác ái để cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời.















TTGP THANH HÓA

0 nhận xét:

Đăng nhận xét