Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Giáo Xứ Phước Nam Khai Mạc Tuần Chầu Lượt

Sáng thứ 4 ngày 07/12/2016, Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh – giám quản giáo phận Thanh Hóa đã về dâng thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt tại giáo xứ Phước Nam giáo hạt Tam Tổng.


Cùng đồng tế trong thánh lễ có quý cha đến từ Tòa giám mục Thanh Hóa, quý cha trong và ngoài giáo hạt Tam Tổng và đông đảo bà con giáo dân giáo phận Phát Diệm cùng các giáo xứ bạn lân cận.


Tạm gác một bên những bộn bề lo toan của cuộc sống, bà con giáo dân giáo xứ Phước Nam cùng quy tụ bên Chúa Giê su Thánh Thể, bên cạnh người cha chung giáo phận để cùng dâng lên Chúa lời tạ ơn, tham dự thánh lễ khai mạc tuần chầu lượt. Mặc dù nơi giáo xứ còn ngổn ngang với công trình xây dựng nhà thờ, nhưng cha xứ Giuse Phạm Tiến Phương cùng bà con giáo dân vẫn chuẩn bị tốt một tuần chầu Thánh Thể thay mặt giáo phận. Điều đó một phần nào thể hiện lòng đạo đức vốn có tự lâu đời của giáo xứ. Tuần chầu lượt của giáo xứ còn là cơ hội quý báu để con cái đi làm, đi học xa nhà quy tụ bên gia đình. Không những vậy đây còn là dịp để bà con giáo dân giáo xứ ở lại trong tình yêu của Chúa Giê su Thánh Thể, nguồn mạnh của Lòng Thương Xót vô bờ đối với nhân loại.


Phước Nam, một giáo xứ có truyền thống đạo đức lâu đời, có nguồn gốc từ giáo xứ Hảo Nho (Phát Diệm). Người dân đại đa số từ Ninh Bình và huyện Trà Lũ (Hải hậu – Nam Định, thuộc giáo phận Bùi Chu). Theo dòng thời gian cùng với những thăng trầm của lịch sử, qua các thời kỳ chia tách xứ, giáo xứ Phước Nam ngày hôm nay vẫn giữ nguyên lòng đạo sốt sắng. Đức tính bền bỉ, chịu đựng, hy sinh cho niềm tin vẫn còn mạnh mẽ trong lòng từng người giáo dân nơi đây. Giáo xứ vẫn ngày một phát triển, đang từng ngày vươn lên, đời sống đức tin ngày càng mạnh và vững chắc. Đó cũng là nguồn lực thúc đẩy giáo xứ hướng về Năm Thánh Kỷ Niệm 85 năm thành lập giáo phận cùng với trang sử mới. Hiện nay, theo số liệu thống kê năm 2016, Phước Nam có 2.634 giáo dân, 6 linh mục triều, 1 chủng sinh, 1 tu sĩ và 16 sơ thuộc các hội dòng.


Trong bầu khí vui mừng của ngày khai mạc tuần chầu lượt, Đức Tổng Giuse nhắn nhủ bà con giáo dân biết chuẩn bị tâm hồn để đón mừng Ngôi Hai xuống thế làm người, mở lòng và yêu mến Chúa cũng như tha nhân. Đặc biệt, ngài ước mong giáo xứ luôn có một đời sống đạo vui vẻ đầm ấm, cùng nhau chung tay xây dựng phát triển giáo xứ và cảm nghiệm một Mùa Vọng ngọt ngào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét